Các bài tập tự vệ cơ bản phái nữ nên tập hàng ngày

Xã hội càng hiện đại tuy nhiên những nguy hiểm rình rập quanh ta ngày càng nhiều. Không phải lúc nào rơi vào tình thế nguy hiểm cũng có người cứu giúp, vậy nên trang bị các bài tập tự vệ giúp tự bảo vệ bản thân luôn là một việc làm cần thiết. Hãy tự chuẩn bị cho mình các bài tập tự vệ cơ bản cần phải biết nhé!

Những lợi ích khi biết các bài tập tự vệ

Sau một thời gian tập các bài tập tự vệ, bạn sẽ cảm thấy cơ thể mình khỏe hơn rất nhiều. Việc luyện tập thường xuyên giúp bạn rèn luyện bản thân và nâng cao sức khỏe thể chất. Không chỉ vậy, kiên trì luyện tập còn giúp bạn có một thân hình đẹp nữa đấy!

Sau khi có võ thuật trong người, bạn sẽ có được sự tự tin cho riêng mình, nâng cao bản lĩnh của bản thân. Không còn cảm thấy rụt rè hay sợ hãi trước những tình huống nguy hiểm bất ngờ xảy ra nữa. 

Ngoài ra, các bài tập tự vệ còn giúp bạn tỉnh táo hơn, tạo cho bạn sự cảnh giác cao và biết tìm ra chiến lược cho bản thân trong những tình huống xấu. 

Các bài tập tự vệ cơ bản

Bài tập tự vệ phái nữ nên biết.

Dù bạn là ai, đàn ông hay phụ nữ thì cũng đều phải biết cách tự bảo vệ bản thân. Hãy dành một khoảng thời gian để tập thuần thục các bài tập tự vệ, như vậy sẽ giúp bạn chủ động hơn trong các tình huống nguy hiểm!

Tận dụng mọi vật dụng sẵn có để làm vũ khí phòng vệ

Hãy luyện cho mình thói quen luôn quan sát và ghi nhớ mọi thứ xung quanh. Thói quen này sẽ rất có lợi trong những tình huống nguy hiểm bất ngờ, tất cả mọi thứ xung quanh bạn đều có thể trở thành vũ khí giúp bạn chống lại kẻ xấu. Đây cũng được coi là một trong các bài tập tự vệ cơ bản đấy nhé. 

Ví dụ như chìa khóa, những vật có đầu nhọn, sắc… hãy dùng chúng để đâm mạnh vào kẻ xấu. Bạn cũng có thể dùng nước hoa hoặc những chất lỏng dạng xịt để xịt trực tiếp vào mắt đối phương, tạo cơ hội chạy thoát. Vậy nên hãy luôn chuẩn bị một bình xịt cay mang theo bên mình nhé, đặc biệt là các bạn nữ. Nó rất hữu dụng đấy!

Tấn công vào những chỗ hiểm trên cơ thể đối phương

Cơ thể con người có 8 chỗ hiểm bao gồm: mắt, sống mũi, tai, miệng, cổ họng, ngón tay, ngón chân và háng. Ví dụ về các bài tập tự vệ cơ bản tấn công những chỗ hiểm như: 

Tấn công đối phương vào chỗ hiểm

Mắt: mắt được xem là mục tiêu lý tưởng để tấn công. Bạn có thể tấn công mắt bằng cách ấn hoặc chọc ngón tay vào trong hốc mắt. Đấm, đánh thẳng vào mắt đối phương. 

Tai: hãy nắm lấy tai của kẻ thù bằng cả hai tay. Xoắn chúng lại rồi kéo về phía bạn. Hoặc bạn cũng có thể đập mạnh hai lòng bàn tay vào hay tai của đối phương. 

Tấn công vào háng của đối phương

Đây là vùng dễ bị đau nhất của đối phương. Khi thực hiện bài tập tự vệ này, bạn phải giữ được thăng bằng và giữ hai tay ở tư thế phòng thủ. 

– Dạng hai chân và chùng đầu gối xuống, tư thế này sẽ giúp bạn khó bị ngã.

– Giữ thẳng chân và đá mạnh lên háng của đối phương. Nếu ở cự ly gần thì hãy nâng cao đầu gối rồi thúc thật mạnh vào háng của hắn. 

– Nếu phải dùng tay, hãy dùng tay để cầm, bóp và kéo bộ phận sinh dục. Đừng e ngại, vì lúc đó an toàn của bản thân là trên hết. 

Tự vệ bằng lòng bàn tay

bài tập tự vệ này, hãy gây tổn thương đến mũi hoặc cổ họng của kẻ tấn công. 

– Tiến gần đến trước đối phương, hơi uốn cong phần cổ tay, xác định được vị trí mũi và cổ họng của kẻ xấu.

– Đẩy mạnh, dứt khoát lòng bàn tay đẩy ngược từ cổ họng lên đến mũi của kẻ tấn công rồi rút nhanh tay về. Một cú đấm mạnh vào cổ hỏng có thể khiến kẻ xấu gục ngã tại chỗ. 

Tấn công kẻ xấu bằng khuỷu tay 

Tấn công bằng khuỷu tay.

Tấn công bằng khuỷu tay là bài tập tự vệ rất cơ bản mà bạn nên biết. Hãy thực hiện nó như sau:

– Hãy giữ thăng bằng cơ thể, hai chân trụ vững chắc trên mặt đất. 

– Sau đó, sử dụng khuỷu tay thực hiện một cú đánh mạnh nhất, nhanh nhất có thể vào cổ họng hoặc mũi của kẻ tấn công. 

Nếu kẻ tấn công đến từ phía sau, hãy nâng khuỷu tay lên và di chuyển ra sau, thực hiện cú đánh mạnh mẽ tấn công vào kẻ thù. 

Thoát khỏi khi bị kẻ tấn công ôm từ phía sau

– Khi thực hiện bài tập tự vệ này, bạn cúi người về phía trước, dùng khuỷu tay đánh mạnh từ bên này sang bên kia mặt của đối phương. 

– Khi ấy, kẻ tấn công sẽ buông lỏng tay. Hãy nhân cơ hội này xoay người lại và thực hiện cú đánh tấn công vào háng của đối phương, như vậy bạn sẽ có thời gian trốn thoát. 

– Trong trường hợp bạn không thể sử dụng tay, hãy nhắm vào chân của đối phương. Bạn có thể giẫm và đạp mạnh vào ngón chân, mu bàn chân, mắt cá chân, gót chân. Tất cả đều sẽ khiến đối phương đau đớn. Nếu đi giày cao gót thì đây là một lợi thế của bạn. 

Tự vệ khi bị đối phương nắm chặt tóc, khóa đầu một bên

Trong trường hợp này, hãy áp dụng cac bai tap tu ve sau:

Khi bị kẻ xấu khóa tay quanh đầu từ một bên, hãy tránh bị nghẹn. 

– Sau đó dùng bàn tay xa hơn của mình để tát mạnh vào háng đối phương cho đến khi đối phương buông lỏng tay, hãy quay đầu ra ngoài nhanh nhất có thể. 

– Khi đã thoát ra ngoài, dùng chân đá thẳng vào đối phương, nên đá vào chân sẽ khiến hắn phải khụy xuống để bạn có thời gian chạy thoát. 

Nếu bạn bị nắm chặt tóc:

– Hãy dùng ngón tay cái của bạn ấn mạng vào yếu huyệt giữa ngón trỏ và ngón cái của đối phương. 

– Khi kẻ xấu bị đau và thả lỏng tay, hãy bẻ tay của hắn đồng thời có thể tấn công vào háng hoặc chân của hắn. 

Trên đây là các bài tập tự vệ cơ bản cần phải biết. Mong rằng bài viết sẽ giúp bạn thấy được tầm quan trọng của các bài tập tự vệ. Hãy cố gắng luyện tập để có thể tự bảo vệ được bản thân mình nhé!

Tham khảo thêm các bài tập gym tại nhà tại Fanpage Smartfit

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *