Những Điều Cần Làm Để Giảm Cân An Toàn

giảm cân an toàn

Những người trong tình trạng thừa cân, béo phì luôn cảm thấy mệt mỏi và nặng nề vì chính cơ thể của mình. Hay dáng người kém thon thả, nhiều mỡ thừa khiến chúng ta thiếu tự tin trước đám đông. Vì thế giảm cân trở thành mong muốn của nhiều người, tuy nhiên làm thế nào để giảm cân an toàn và mang lại hiệu quả cùng theo dõi các phương pháp dưới đây nhé.

giảm cân an toàn

Kiên định với cách giảm cân khoa học

Những cách giảm cân cấp tốc hay cắt giảm khẩu phần ăn một cách đột ngột sẽ  khiến cơ thể không đáp ứng kịp những thay đổi, có thể gây tình trạng kiệt sức. Chúng ta không nên quá nôn nóng, quá trình giảm cân nên được diễn ra từ từ và khoa học để mang lại hiệu quả cao nhất. Đồng thời giữ vững tinh thần và mong muốn giảm cân. Không nên chỉ vừa tập luyện được một thời gian ngắn đã sinh tâm lý chán nản. Điều này sẽ khiến kế hoạch giảm cân của bạn  nhanh chóng thất bại.

Lên kế hoạch thực hiện

Việc lên kế hoạch rõ ràng và có mục tiêu cụ thể sẽ giúp quá trình giảm cân của bạn diễn ra thuận lợi hơn. Theo dõi thường xuyên các chỉ số của cơ thể để đánh giá được các phương pháp đang thực hiện có hiệu quả không, từ đó đưa ra các điều chỉnh phù hợp hơn. Nên đưa ra cho mình các mục tiêu và phương hướng thực hiện.

Những loại thực phẩm giúp giảm cân an toàn

Thực phẩm giảm cân an toàn

Khoai lang

Khoai lang chứa nhiều chất dinh dưỡng, lại dễ ăn nên là một loại thực phẩm giúp giảm cân hiệu quả. Khoai lang chứa nhiều chất xơ, ít calorie, chỉ số đường huyết thấp và lượng nước cao. Chế biến cũng khá đơn giản, khoai lang được luộc chính, hay nướng lên đều rất ngon.

Giàu chất xơ nên khoai lang giúp no lâu, giảm thèm ăn, đồng thời giảm nguy cơ viêm loét dạ dày khi thực hiện kế hoạch giảm cân.

Cà rốt 

Cà rốt là một trong các loại thực phẩm giảm cân hiệu quả nhất. Cà rốt có chứa hơn 10 loại chất dinh dưỡng bao gồm beta Carotene, vitamin C, D, B1, B2, E, K và canxi, chất xơ…Các loại vitamin và khoáng chất chứa trong cà rốt giúp cơ thể tăng cường trao đổi chất. Cơ thể vẫn duy trì tốt mọi hoạt động nhờ nguồn vitamin và khoáng chất dồi dào.

Cá hồi

Cá hồi được nhiều chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo sử dụng để bảo vệ sức khỏe cho con người vì trong 100gr cá hồi chỉ khoảng 200-210 kcal. Bên cạnh đó phần thịt fillet cá hồi được chứa nhiều dưỡng chất: omega 3, protein, chất béo, vitamin và khoáng chất, selen, chất chống oxy hóa… giúp tăng cường chuyển hóa trong cơ thể. Thịt cá hồi giúp ức chế và làm giảm thành phần cholesterol trong máu, rất tốt cho sức khỏe tim mạch. 


Các phương pháp tập luyện thể dục thể thao giúp giảm cân an toàn

Để đạt được kết quả giảm cân an toàn và hiệu quả ngoài áp dụng chế độ ăn kiêng đường, bạn cần có một chế độ tập luyện thể dục thể thao khoa học. Tập luyện thể dục thể thao giúp cơ thể đốt cháy lượng mỡ thừa tích tụ lâu ngày. Sau đây là các phương pháp tập luyện hiệu quả:

  • Bơi lội giúp đốt cháy  635  calo trong 1 giờ.
  • Đạp xe đạp giúp đốt cháy 508 calo trong 1 giờ.
  • Chạy bộ giúp đốt cháy  435 calo trong 1 giờ.
  • Aerobic giúp đốt cháy  399 calo trong 1 giờ.
  • Nâng tạ giúp đốt cháy  363 calo trong 1 giờ.
  • Nhảy giúp đốt cháy 254 calo trong 1 giờ.
  • Đi bộ giúp đốt cháy 167 calo trong 1 giờ.

Khi mới bắt đầu giảm cân bằng phương pháp tập thể dục, sẽ có một chút khó khăn. Cơ thể sẽ đau nhức, tuy nhiên các dấu hiệu sẽ cải thiện khi chế độ tập luyện được duy trì điều độ. 

Chế độ ăn dành cho người giảm cân mang lại hiệu quả

Tổng số calo được phân bổ hàng ngày cho cơ thể được khuyến nghị có tỷ lệ như sau: 

  • 55% từ carbohydrates
  • 15% từ protein 
  • 30% chất béo (thành phần không được vượt quá 10% từ các dạng chất béo bão hòa).

Ví dụ, tổng khẩu phần ăn của một bữa ăn là 1000 calo. Các chất được đề xuất theo tỷ lệ 550 calo từ carbohydrates, 150 calo từ protein và 300 calo từ chất béo tốt (thành phần không được vượt quá 10% từ các dạng chất béo bão hòa). 

Lưu ý trong quá trình thực hiện kế hoạch giảm cân

  • Kết hợp đa dạng nhiều bài tập thể dục với nhau trong quá trình giảm cân
  • Áp dụng chế độ dinh dưỡng hợp lý, cân bằng các chất dinh dưỡng
  • Bổ sung đầy đủ lượng nước uống hàng ngày
  • Không nên tập thể dục vào thời gian quá sớm hay quá muộn
  • Không tập thể dục sau khi vừa mới ăn xong
  • Không nên tập thể dục khi đang đói

Trên là những kiến thức giúp  giảm cân an toàn mà  mang lại hiệu quả cao được Smartfit tổng hợp. Thông tin bài viết được tổng hợp từ các nguồn dữ liệu tin cậy, mang đến những thông tin bổ ích cho quý đọc giả,  smartfitvietnam.vn đã cố gắng chắc lọc những thông tin hữu ích thiết thực nhất. Nếu cần tư vấn chi tiết hơn quý đọc giả gọi về số hotline 0966615161, nhân viên tư vấn của chúng tôi luôn sẵn sàng phục vụ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *